Giỏ hàng
Cách se khít lỗ chân lông ở vùng cánh mũi bằng thiên nhiên

Cách se khít lỗ chân lông ở vùng cánh mũi bằng thiên nhiên

01/08/2019 bình luận

Cách se khít lỗ chân lông ở vùng cánh mũi bằng thiên nhiên

Tại sao vùng mũi có lỗ chân lông to?

Vùng mũi là nơi thường có lỗ chân lông to, có thể do nhiều nguyên nhân gây nên, một số nguyên nhân chủ yếu như sau:

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng:

Khi bạn make up nhiều và tẩy trang không kỹ thì sẽ khiến vùng mũi bị tác động nhiều, gây hại đến làn da của bạn, hoặc nếu sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng sẽ khiến lỗ chân lông to ra, gây mụn và khiến làn da thô ráp, không mịn màng

Tiếp xúc với ánh nắng nhiều

Tia UV là tác nhân khiến vùng da bị tổn thương nghiêm trọng, khi làn da không được che chắn và bảo vệ kịp thời thì sẽ khiến da bị sạm đen, khiến lượng collagen trên da bị suy giảm, một nguyên nhân chủ yếu khiến lỗ chân lông to ra.

Do da dầu và da nhạy cảm

Những người có làn da dầu và da nhạy cảm thì thường có lỗ chân lông to, vì tuyến bã nhờn hoạt động quá mức cho phép, khiến da luôn phải mở lỗ chân lông để tiết dầu. Da nhạy cảm cũng tương tự như vậy, là làn da dễ kích ứng và nổi mụn, hình thành viêm nhiễm, cũng sẽ khiến lỗ chân lông to ra.

Do quá trình lão hóa da

Bước sang tuổi 30, hàm lượng collagen trên da bắt đầu bị suy giảm, khả năng tái tạo da cũng kém đi, khiến lỗ chân lông bắt đầu nở ra.

Do yếu tố di truyền

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh kích thước lỗ chân lông to hay nhỏ có liên quan trực tiếp đến yếu tố di truyền. Khi cha mẹ da có lỗ chân lông to thì nguy cơ chúng ta cũng mắc phải điều này là rất cao.

Cách làm se khít lỗ chân lông ở vùng mũi với nguyên liệu thiên nhiên tại nhà

Luôn giữ da sạch sẽ

Bụi bẩn, khói bụi, ô nhiễm là nguyên nhân hàng đầu khiến lỗ chân lông bị nở ra. Khi da được làm sạch và lớp bụi bẩn bị loại bỏ thì sẽ giúp lỗ chân lông khô thoáng, da cũng sạch sẽ hơn, tạo điều kiện cho lỗ chân lông se khít vào hơn.

Để có được làn da sạch, hãy chăm chỉ rửa mặt ngày 2 lần vào buổi sáng và tối, nhớ tẩy trang kỹ vào buổi tối, đồng thời tẩy da chết đúng định kỳ 2 lần/tuần. Các sản phẩm tẩy da chết nên lựa chọn kỹ càng để tránh khiến da bị kích ứng.

Cách se khít lỗ chân lông ở vùng cánh mũi bằng thiên nhiên

Sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng chính là thần dược giúp se khít lỗ chân lông, nhất là với những ai có làn da dầu. Đây là nguyên liệu rất dễ kiếm, dễ thực hiện mà chi phí thì vô cùng rẻ.

Cách thực hiện:

  • Tách riêng lòng trắng trứng, trộn với 1 thìa nước cốt chanh cho tạo thành hỗn hợp.
  • Lấy 1 miếng giấy dai, mỏng, mịn nhúng vào lòng trắng và đắp trực tiếp lên mặt.
  • Chờ khoảng vài phút cho hỗn hợp khô, bám chắc vào giấy thì bạn tiến hành giật ngược miếng giấy theo chiều từ dưới lên.

Với cách này, đám mụn cám, mụn đầu đen trên da sẽ được loại bỏ, lỗ chân lông cũng được se khít hơn.

Cách se khít lỗ chân lông ở vùng cánh mũi bằng thiên nhiên

Đắp mặt nạ bột yến mạch

Bột yến mạch là nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến trong làm đẹp, đặc biệt là có công dụng thu nhỏ lỗ chân lông. Với nguyên liệu bột yến mạch này, bạn trộn chúng với giấm táo và mật ong để đạt được hiệu quả làm đẹp da như mong muốn.

Sau khi đã tạo được hỗn hợp đắp mặt, bạn đắp trực tiếp lên da và nằm thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Kiên trì áp dụng mỗi tuần 3 lần sẽ sớm thấy lỗ chân lông được cải thiện.

Cách se khít lỗ chân lông ở vùng cánh mũi bằng thiên nhiên

Chườm đá lạnh trị lỗ chân lông to

Chườm đá lạnh cũng là phương pháp giúp thu nhỏ lỗ chân lông ở mũi rất phổ biến, dùng đá lạnh chườm lên mặt còn giúp làn da được săn chắc, mịn màng hơn, hồng hào hơn.

Với cách này, bạn lấy 1 miếng vải mỏng, bên trong bọc đá lạnh rồi chườm lên vùn má, vùng mũi, hơi lạnh của viên đá sẽ giúp lỗ chân lông được se khít lại, mang đến cho bạn một làn da săn chắc, sáng khỏe, mịn màng hơn.

Cách se khít lỗ chân lông ở vùng cánh mũi bằng thiên nhiên

Với những tip se khít lỗ chân lông ở vùng mũi kể trên thì bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà. Bạn cần kiên trì thực hiện thì mới có thể cảm nhận được sự thay đổi của làn da sau thời gian thực hiện nhé!

 

Bình luận

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
Nhận hàng trong vòng 1-3 ngày
CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO
Top 10 thương hiệu uy tín 2017
HỖ TRỢ 24/7
0915889363 Call - Zalo/FB/Viber
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Trả lại hàng nếu không ưng ý