Giỏ hàng
HÀNH TRÌNH VƯỢT QUA KHỦNG HOẢNG CÂN NẶNG & NHỮNG ĐIỀU MÌNH ƯỚC MÌNH BIẾT SỚM HƠN

HÀNH TRÌNH VƯỢT QUA KHỦNG HOẢNG CÂN NẶNG & NHỮNG ĐIỀU MÌNH ƯỚC MÌNH BIẾT SỚM HƠN

17/04/2019 bình luận

HÀNH TRÌNH VƯỢT QUA KHỦNG HOẢNG CÂN NẶNG & NHỮNG ĐIỀU MÌNH ƯỚC MÌNH BIẾT SỚM HƠN


Bài viết dành cho những người đang loay hoay trong công cuộc giảm cân và rất dễ nản lòng như mình.

🍀 Lúc mới bắt đầu tập cách đây 1 năm rưỡi, với xuất phát điểm tạng người skinny fat, chưa bao giờ mình nghĩ "béo" lại là vấn đề gây ám ảnh đến thế. Trong 2 tháng đầu tiên đi tập, mình tăng liền 8 cân (47kg - 55kg), cho rằng cứ tăng cân tăng cơ đã rồi giảm mỡ sau. Cuộc đời mình chưa bao giờ sung sướng như vậy. Nhờ có gym, mình có thể ăn bất cứ cái gì mình thích. Ai đi tập thì sẽ biết, giai đoạn đầu là giai đoạn cơ thể thay đổi rất nhanh. Người vào form, mông lên từ 87cm - 94cm khiến mình càng ham ăn ham tập.

🍀 Nhưng cuộc đời không như là mơ. Sau 2 tháng, mình bị chững và và cơ không còn lên nhanh như trước nữa. Đây cũng là lúc bước vào giai đoạn giảm mỡ, nhưng mình không thể ăn kiêng một cách nghiêm túc và chật vật với cân nặng 55kg, đỉnh điểm là đợt Tết năm nay gần 58kg.

🍀 Quãng thời gian đó thực sự là ÁC MỘNG với mình. Ám ảnh cân nặng và đồ ăn đã cướp đi cuộc sống và nhiều mối quan hệ của mình. Ăn gì cũng lo nơm nớp cái này có nhiều calo không. Nhưng một khi đã ăn thì như bị nhập, không thể dừng lại dù biết sẽ hối hận. Và tâm trạng sau những bữa "ăn phá" thì không thể nào tệ hơn. Một cái bánh su kem có thể cho mình sự thoả mãn nhất thời, nhưng cũng có thể khiến mình khóc chỉ 5p sau khi ăn xong. Có những lần đi ăn về, mình phải ngồi móc họng hoặc dành 2 tiếng tập cardio với hi vọng bữa ăn đó không phá hỏng diet của mình. Mình luôn cảm thấy tội lỗi khi ăn một thứ không "clean", luôn trách bản thân kém cỏi và dần mất niềm tin vào chính mình.

🍀 Buồn thay, mình càng stress bao nhiêu thì càng béo bấy nhiêu. Mình thử qua đủ các chế độ ăn kiêng, từ lowcarb, keto đến intermitten fasting. Nhưng không cái nào mình kiên trì được quá 2 tuần. Có những lúc mình ăn dưới 1000 calo/ngày, tuần tập 7 ngày, trong đó cardio 3 ngày. Kết quả là mình hầu như không giảm cân. Thậm chí, tỉ lệ mỡ tăng và cơ của mình còn teo đi. Mông giảm, ngực giảm nhưng bụng vẫn to.

🍀 Nhưng lúc đó mình vẫn chưa khôn ra. Mình nhớ từng đọc ở đâu đó nói về việc "cardio teo cơ"(?) (không phải nhé) Vậy là mình bỏ hết, chỉ TẬP TẠ THẬT NẶNG và ăn tăng protein. Mình cố tập các bài compound như squat, deadlift đến ngưỡng giới hạn. Nhưng càng tập, người mình lại càng thô. Vai và tay vừa to vừa nhiều mỡ. Đùi cứ ngày một vồng ra, trong khi mông thì chẳng thay đổi tí nào. Tập mãi mà bụng vẫn to, cứ ăn kiêng một tí, tập nặng hơn một tí là y như rằng mông xẹp đầu tiên.

🍀 Khi mình gần như chạm đáy, quyết định tung hê hết tất cả và để cho cân nặng suýt chạm đầu 6, thì cũng là lúc mình tình cờ đọc được chia sẻ của một chị gymmer về body shape và biết đến người thầy hiện tại của mình - người đã giúp mình vực dậy khỏi khủng hoảng cả về thể chất lẫn tinh thần.

🍀Từ đó, mình phải làm quen với mọi thứ từ đầu. Từ squat 40kg (cả đòn) mình quay về với thanh bar để cảm nhận cơ cho rõ. Mà lạ thay, tập nhẹ chưa bằng 1/5 hồi xưa nhưng xuống nhịp nào mình hoàn toàn cảm nhận được nhóm cơ cần huy động. Mình cũng chú trọng đến nhịp tập (tempo), siết cơ, hít thở, gồng bụng,.. một cách bài bản hơn.

Đầu tiên đó là phải thanh lọc cơ thể, để loại bỏ đi những tạp chất, giúp cơ thể được mát và tiêu hao phần nào calo trong bữa ăn. Và mình chọn Trà giảm mỡ bụng Meta Shot ORIHIRO để giúp mình làm điều này. Uống trà sẽ giúp bạn có cảm giác thư thái, mình thường uống một cốc trước khi ăn và sau khi ăn, mang lại cảm giác an tâm hơn. 

Trà giảm mỡ bụng Meta Shot ORIHIRO

Trà giảm mỡ bụng Meta Shot ORIHIRO


🍀 Mình cũng ngấm dần chân lý "70% ăn, 30% tập" nên cố gắng ăn uống có chọn lọc hơn. Giai đoạn cần siết nhanh, mình ăn low carb. Thay vì cắt carb đột ngột như trước, mình dành 2 tuần nạp ít carb hơn để cơ thể quen dần. Hai tuần sau cắt hoàn toàn carb, sau đó nạp dần lại và quay về eat clean. Khi theo lowcarb, cơ thể trở nên "nhạy" với đường hơn, nên các bữa cheat mình không dám ăn chết đi sống lại nữa. Thực ra mình cũng ăn được 60-70% theo plan thôi, vì bản tính ham ăn không thể thay đổi ngay được. Nếu các bạn ăn nghiêm túc thì người sẽ vào form cực nhanh.

🍀 Sau 3 tháng, mình giảm được gần 4 cân. Quan trọng nhất là người thấy nhẹ nhõm đi, bụng không còn "vượt ngực" như xưa, nhưng mông không bị giảm. Mình cũng không còn phải chịu đựng những cơn đau lưng vì squat quá nặng mà không gồng bụng chuẩn. Cân nặng không còn là gánh nặng nữa. Mình thoát khỏi khủng hoảng. Tinh thần mình được tự do.

🙈🙈🙈NHỮNG ĐIỀU MÌNH ƯỚC MÌNH BIẾT SỚM HƠN🙈🙈🙈

1. Việc cảm nhận cơ quan trọng hơn khối lượng tạ RẤT NHIỀU.
2. Dục tốc bất đạt.
3. "Cheat một hôm không sao đâu" - Sự thật là rất sao nếu không cheat đúng.
4. Stress có thể giết chết chúng ta.
5. "You grow when you rest, not when you train" => nghỉ ngơi quan trọng ngang tập luyện.
6. Low-carb là con dao hai lưỡi. Hãy tìm hiểu thật kĩ trước khi áp dụng.
7. Bất kì chế độ ăn nào mà không kết hợp calo in < out đều thành công cốc.
8. Ăn quá ít, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái sinh tồn: giữ mỡ - đốt cơ.
9. Không nên lạm dụng cardio.
10. Tập bụng không làm bụng bé lại. Muốn giảm mỡ bụng phải giảm mỡ toàn thân.
11. Người thầy tốt sẽ là người đồng hành trên con đường fitness của bạn.

🍀 Bài viết đã khá dài, mình xin tạm dừng ở đây. Dù kiến thức còn hạn chế, mình vẫn mong phần nào giúp những người có cùng hoàn cảnh vượt qua được giai đoạn khó 

giam can

Vóc dáng hiện tại đã giúp mình tự tin và thoải mái hơn rất nhiều

Bình luận

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
Nhận hàng trong vòng 1-3 ngày
CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO
Top 10 thương hiệu uy tín 2017
HỖ TRỢ 24/7
0915889363 Call - Zalo/FB/Viber
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Trả lại hàng nếu không ưng ý