Giỏ hàng
Điều trị chứng mất ngủ ở người cao tuổi hiệu quả nhất

Điều trị chứng mất ngủ ở người cao tuổi hiệu quả nhất

06/11/2019 bình luận

Điều trị chứng mất ngủ ở người cao tuổi hiệu quả nhất

Mất ngủ là hiện tượng thường xuyên sảy ra, đặc biệt là với người cao tuổi. Ở nước ta, tình trạng rối loạn giấc ngủ đang có xu hướng ngày càng gia tăng.

Người già mất ngủ thường do chứng rối loạn giấc ngủ gây ra, hãy cùng tìm hiểu về chứng bệnh này nhé!

Điều trị chứng mất ngủ ở người cao tuổi hiệu quả nhất 

Mất ngủ ở người cao tuổi

Tình trạng mất ngủ ở người cao tuổi là hiện tượng rất thường gặp, thường thì người già chỉ ngủ được khoảng 4 tiếng đồng hồ mỗi đêm, có những tình huống khó đi vào giấc ngủ, ngủ rất khuya hoặc đi vào giấc ngủ dễ dàng nhưng lại thức rất sớm vào hôm sau, sau đó trằn trọc mãi không ngủ lại được. Tình trạng này tiếp diễn sẽ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, suy nhược, không muốn làm việc gì và trở nên uể oải, ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ, có thể là do môi trường xung quanh quá ồn ào, không yên tĩnh hoặc do sử dụng các chất gây hưng phấn trước khi ngủ như cà phê, trà, coca hoặc một số thuốc điều trị bệnh có tác dụng phụ gây ra mất ngủ.

Ngoài ra, tình trạng đau mãn tính ở cơ, xương, khớp thường gặp ở người cao tuổi cũng là một nguyên nhân rất dễ dẫn đến chứng mất ngủ. Những trường hợp bị rối loạn nhịp tim, suy tim, rối loạn đường tiêu hóa,…cũng là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ.

Ở nhóm người trung niên và người cao tuổi thì tình trạng trầm cảm kéo dài cũng rất có thể là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ và tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến những cơn ác mộng, gây nhức đầu, mệt mỏi cho cơ thể.

Một số phương pháp giúp điều trị chứng mất ngủ ở người cao tuổi

Không sử dụng các chất kích thích trước khi ngủ

Một số loại đồ uống có chứa caffeine là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ, caffein sẽ làm giảm tác dụng của adenosin – một chất trong não bộ được tiết ra để thúc đẩy cơn buồn ngủ đến với bạn.

Ngoài caffein thì rượu cũng là một trở ngại cho giấc ngủ của bạn, nó có thể cản trở việc hít thở sâu, chính vì vậy hãy tránh xa rượu khi bạn đang bị mất ngủ. Ngoài ra, cũng cần hạn chế hút thuốc lá, tránh xa khói thuốc vì nicotin có trong thuốc lá sẽ làm bạn khó rơi vào giấc ngủ hơn.

Chỉ nên ngủ trưa khoảng 30 phút

Nhiều người cao tuổi thường có thói quen ngủ rất lâu vào ban trưa, dẫn đến mất ngủ vào buổi tối. Vào mỗi giấc ngủ trưa thì chỉ nên ngủ từ 20 – 30 phút, đây là khoảng thời gian hợp lý để cơ thể có thể nghỉ ngơi và cũng không quá dài để gây ra ảnh hưởng cho giấc ngủ vào ban đêm.

Tập thể dục thường xuyên

Những bài tập thể dục thường xuyên như đi bộ, chạy, bơi lội,…sẽ giúp bạn cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả, giúp cơ thể tiêu hao năng lượng và mang đến giấc ngủ sâu hơn, ít mộng mị hơn. Điều cần lưu ý là không nên tập thể dục trong vòng khoảng 1 giờ trước khi bạn chuẩn bị ngủ nhé.

Thiết lập một lịch ngủ khoa học

Nếu người cao tuổi bị mất ngủ thường xuyên thì nên lập cho mình một lịch ngủ khoa học, cần xác định là cần ngủ trong bao lâu, mỗi giấc ngủ kéo dài từ thời điểm nào đến thời điểm nào, cứ lặp đi lặp lại như vậy để cơ thể hình thành một thói quen ngủ khoa học.

Xây dựng phòng ngủ thành một nơi riêng tư

Nên lựa chọn đệm êm, nằm thoải mái, giữ giường ngủ mát mẻ, có ánh sáng tối mờ để đảm bảo sự yên tĩnh khi ngủ.

Ăn uống hợp lý

Rèn luyện thói quen ăn uống hợp lý, ngủ nghỉ đúng giờ để cơ thể được nghỉ ngơi hiệu quả, cũng có thể ăn nhẹ vào bữa tối, bữa trưa nhưng nên chú ý lựa chọn những sản phẩm dễ tiêu hóa như: ngũ cốc, sữa chua, táo, bánh mì nướng, mứt,…

Tránh tình trạng xem đồng hồ quá thường xuyên

Việc xem đồng hồ quá thường xuyên sẽ khiến chúng ta có áp lực về việc phải ngủ, thay vào đó hãy để đầu óc thoải mái, tinh thần dễ chịu thì sẽ khiến bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Hạn chế uống nước trước khi ngủ

Để giảm thiểu tình trạng đi tiểu nhiều vào ban đêm, sẽ khiến giấc ngủ bị gián đoạn thì bạn không nên sử dụng bất cứ loại nước gì trong khoảng từ 2 đến 3 giờ trước khi ngủ.

Sử dụng TPCN hỗ trợ ngủ ngon

Viên uống hỗ trợ giấc ngủ ngon Theanine GABA Vitamin Herb chính là sản phẩm sẽ mang đến cho bạn giấc ngủ trọn vẹn nhất.

Với Viên uống an thần, ngủ ngon của Nhật bạn sẽ đảm bảo được lối sống khoa học với nhịp sống đều đặn, ngủ nghỉ đúng giờ, đồng thời mỗi sáng thức dậy cũng sẽ được tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào cho ngày mới làm việc hiệu quả hơn.

Công dụng của viên uống Theanine GABA Vitamin Herb

  • Tạo cảm giác buồn ngủ một cách tự nhiên, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh chóng
  • Phát huy hiệu quả rất tốt trong các trường hợp mất ngủ do stress, căng thẳng, do lệch múi giờ, do thức khuya, sinh hoạt thất thường, làm việc lao lực
  • Theanine GABA Vitamin Herb giúp bạn có tinh thần khỏe khoắn, sảng khoái, thoải mái, không nặng đầu khi thức giấc
  • Hỗ trợ ổn định huyết áp, giảm căng thẳng thần kinh
  • Có tác dụng phụ trợ điều trị một số bệnh lý như tim mạch, huyết áp, thần kinh,…
  • Hạn chế các triệu chứng bốc hỏa, hay cáu gắt vô cớ ở phụ nữ tiền mãn kinh

 

Điều trị chứng mất ngủ ở người cao tuổi hiệu quả nhất

Xem thêm:

https://nhatquyen.com/products/vien-uong-ho-tro-ngu-ngon-theanine-gaba-vitamin-herb-nhat-ban


Bình luận

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
Nhận hàng trong vòng 1-3 ngày
CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO
Top 10 thương hiệu uy tín 2017
HỖ TRỢ 24/7
0915889363 Call - Zalo/FB/Viber
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Trả lại hàng nếu không ưng ý