Giỏ hàng
NHỮNG LÍ DO KHIẾN BẠN ĂN KIÊNG KHÔNG THÀNH CÔNG?

NHỮNG LÍ DO KHIẾN BẠN ĂN KIÊNG KHÔNG THÀNH CÔNG?

05/08/2019 bình luận

NHỮNG LÍ DO KHIẾN BẠN ĂN KIÊNG KHÔNG THÀNH CÔNG?

Nhiều bạn loay hoay không biết bao nhiêu lần thất bại khi thực hiện eat clean để giảm cân, bạn vẫn tăng cân đều, mãi không đạt được mục tiêu của mình. Những lý do dưới đây có thể là nguyên nhân khiến bạn chìm vào vòng luẩn quẩn đó.

Hãy cùng tìm ra nguyên nhân và giải pháp để bạn có được một chế độ ăn sạch, ăn đủ, không ăn thừa và giảm cân hiệu quả nhé!

NHỮNG LÍ DO KHIẾN BẠN ĂN KIÊNG KHÔNG THÀNH CÔNG?

KHÔNG THỰC HIỆN THEO KẾ HOẠCH

Nhiều người có thói quen Eat Clean không theo kế hoạch. Việc ăn sạch không tuân thủ theo nguyên tắc khiến hiệu quả giảm cân đem lại không cao. Eat clean sẽ chỉ mang lại hiệu quả giảm cân khi duy trì thói quen ăn uống sạch sẽ trong một thời gian dài. Để thực hiện giảm cân hiệu quả bằng cách này, bạn nên chú ý thực hiện theo đúng thời gian và kế hoạch giảm cân nhất định.

LỰA CHỌN THỰC PHẨM SAI CÁCH

Có khi nào bạn thắc mắc rằng nên lựa chọn thực phẩm A hay B không? Rồi những lúc đi công tác, đi du lịch,…thì nên lựa chọn chế độ ăn ra sao để vẫn đảm bảo eat clean?

Về cơ bản thì eat clean thường kèm theo nguyên tắc sử dụng nguyên liệu sạch và có nguồn gốc an toàn. Việc lựa chọn bừa một loại sản phẩm sẽ khiến quá trình ăn sạch của bạn bị ảnh hưởng.

Vì vậy, hãy nằm lòng những tip sau để chọn lựa thực phẩm phù hợp:

  • Với tinh bột: Thay vì lựa chọn các loại tinh bột xấu như : gạo trắng, bún, miến, phở,... thì hãy lựa chọn gạo lứt, các loại bột nguyên cám, yến mạch, khoai lang,....
  • Với chất đạm: hãy chọn những loại chứa protein hoàn chỉnh, như: thịt gà bỏ da (phần ức gà), gà tây, cá, thịt nạc thăn…
  • Hơn nữa, các loại rau quả trong chế độ này thường được dùng làm salad thay vì nấu chín. Do đó, việc chọn thực phẩm không đảm bảo có thể gây ra các vấn đề về tiêu hoá như ngộ độc, đau bụng hay tiêu chảy. Hiệu quả của việc giảm cân cũng phần nào bị ảnh hưởng bởi sai lầm này.

Vì vậy, dù trong tình huống nào, dùng đồ tự nấu hay đồ chế biến bên ngoài thì bạn cũng cần nhớ rõ những kiến thức cơ bản này để có thể lựa chọn thực phẩm thông minh, đạt hiệu quả giảm cân tối ưu nhất nhé!

NHỮNG LÍ DO KHIẾN BẠN ĂN KIÊNG KHÔNG THÀNH CÔNG?

CHẾ BIẾN QUÁ MỨC

Một trong những đặc điểm đặc trưng của Eat clean đó là thực phẩm sẽ được chế biến theo cách thức đơn giản nhất, như hấp, luộc, áp chảo,…

Việc chế biến, tẩm ướp quá mức hay thực hiện chiên, rán,…đều sẽ khiến thực phẩm tích nhiều chất béo hơn, từ đó chúng có thể gây dư thừa calories hoặc làm mất đi dưỡng chất có trong thực phẩm. Để quá trình giảm cân hiệu quả, bạn nên ưu tiên những cách chế biến đơn giản và giúp giữ lại tối đa chất dinh dưỡng.

KHÔNG CHÚ Ý TỚI LƯỢNG CALORIES

Một nguyên tắc bạn cần nằm lòng nếu muốn ăn để giảm cân, đó là lượng calo nạp vào cơ thể sẽ luôn phải ít hơn lượng calo cơ thể tiêu thụ.

Các bạn lựa chọn những thực phẩm sạch thôi vẫn là chưa đủ, cốt lõi vẫn là lượng calo chúng ta cân đo đong đếm trong từng loại thực phẩm.

Nếu không lưu ý đến lượng calo thì sẽ khiến cơ thể không cung cấp đủ nguồn năng lượng, gây mệt mỏi, suy nhược. Ngược lại, nếu lượng calo nhiều quá thì sẽ khiến cơ thể bị dư thừa calo, gây tăng cân, tích mỡ.

Cho nên, khi thực hiện eat clean bạn cần tính lượng calo có trong các loại thực phẩm để đảm bảo calo in < calo out. Bạn cần lên kế hoạch ăn các món ăn trong vòng 1 tuần, sau đó lặp lại hoặc lên tiếp kế hoạch mới.

CHỈ ĂN RAU VÀ TRÁI CÂY?

Eat clean luôn ưu tiên sử dụng rau xanh và các loại trái cây sạch. Tuy nhiên, không phải chỉ ăn mỗi trái cây và rau không thôi nhé!

Nhiều bạn muốn giảm cân, nên chỉ chăm chăm sử dụng hai món trên, kết quả là khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, gây ra các vấn đề về tiêu hóa, dạ dày, cảm giác đói thì tìm đến bạn thường xuyên hơn.

Vì vậy, bạn cần cân bằng các nhóm chất cơ bản như protein, chất xơ, tinh bột nhé!

NHỮNG LÍ DO KHIẾN BẠN ĂN KIÊNG KHÔNG THÀNH CÔNG?

KHÔNG KẾT HỢP TẬP LUYỆN

Nhiều bạn đặt ra câu hỏi rằng chỉ ăn eat clean mà không luyện tập gì thì có giảm được cân không?

Đáp án là chắc chắn CÓ. Bởi vì chế độ ăn uống chiếm 70% quyết định thành công hay thất bại của việc giảm cân. Tuy nhiên, nếu kết hợp với việc tập luyện thì sẽ giúp cơ thể giảm cân hiệu quả hơn, đặc biệt là lợi ích trong việc đốt cháy mỡ thừa.

Vì vậy, để đạt hiệu quả tốt nhất thì nên kết hợp cả hai phương pháp này với nhau nhé!

 

 

Bình luận

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
Nhận hàng trong vòng 1-3 ngày
CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO
Top 10 thương hiệu uy tín 2017
HỖ TRỢ 24/7
0915889363 Call - Zalo/FB/Viber
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Trả lại hàng nếu không ưng ý