Giỏ hàng
10 địa điểm bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản

10 địa điểm bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản

03/09/2019 bình luận

10 địa điểm bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng về nền văn hóa đặc sắc và những câu chuyện lịch sử thú vị. Khi đến Nhật, ngoài việc thăm thú các địa điểm nổi tiếng như Osaka, Tokyo, núi Phú Sĩ, Biển Okinawa,…thì đất nước Nhật Bản còn có rất nhiều công trình, địa điểm đặc sắc, độc đáo, thể hiện bề dày lịch sử của đất nước này.

Những công trình đó sẽ giúp bạn nhìn nhận được phần nào về sự cần cù, chăm chỉ, tính kỷ luật của  dân Nhật. Hãy cùng khám phá 10 địa điểm du lịch bạn nhất định phải thăm thú khi đến Nhật Bản nhé!

1. Đền Kinkaku-ji

Kinkaku – ji là ngôi đền vàng thuộc phái Shokuku – Ji, còn có cái tên khác lá Rokuon – Ji, tọa lạc ngay tại thủ đô Tokyo Nhật Bản. Ngôi đền này được xây dựng vào năm 1379 dưới thời Mạc phủ Muromach, đã được công nhận là một di sản văn hóa thế giới.

Vào năm 1950, ngôi đền Kinkaku này bị thiêu cháy, mất 5 năm sau đó mới có thể khôi phục được. Với kiến trúc 3 tầng được xây dựng độc đáo: Tầng 1 là phong cách cung điện, tầng 2 là phong cách nhà Samurai, tầng 3 là thiền tông phật điện, trong đó có tầng 2 và tầng 3 đã được rát vàng.

Ngoài ngôi đền có kiến trúc độc đáo, sân chùa có phòng trà Sekkatei (Tịch Giai Đình), ao Anmintaku, và bức tượng mà mọi người ném đồng xu vào để có được sự may mắn.

cảnh đẹp nhật

2. QUẦN THỂ KIẾN TRÚC PHẬT GIÁO HORYUJI

Quần thể kiến trúc phật giáo này đã được UNESCO công nhận là một di sản văn hóa thế giới vào năm 2003, quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji nằm ở tỉnh Nara Nhật Bản và được coi là một quốc bảo của đất nước này.

Có thể nói, điểm đến đáng chú ý nhất của quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji  chính là chùa Horyuji (Pháp Long học vấn tự) được xây dựng với một số tòa nhà có kiến trúc bằng gỗ cổ nhất hiện nay, ngoài ra chùa Hokkiji cũng là nơi được nhiều người thăm thú với tượng Bồ Tát Quán Thế Âm 11 mặt.

chùa Horyuji

3. Lâu đài Himeji

Được đánh giá là điểm đến quan trọng nhất khi đặt chân tới Nhật Bản. Lâu đài Himeji nằm ở thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo, đây là một khối kiến trúc lâu đài đã được cải tạo từ một pháo đài xưa. Lâu đài Himeji đã trải qua các đợt ném bom trong chiến tranh thế giới thứ 2 và trận động đất Kobe, mà vẫn giữ được kiến trúc cổ xưa, vì vậy đây được xem là hình mẫu kiến trúc lâu đài của Nhật.

cảnh đẹp nhật bản

4. Đảo Yakushima

Là một hòn đảo thuộc địa phận tỉnh Kagoshima, với những nét hoang sơ và thảm động thực vật hoang dã, phong phú. Đảo Yakushima cũng là một địa danh được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Đến với Yakushima, bạn có thể tận hưởng những nét hoang sơ và khám phá những dấu tích còn sót lại của khu rừng cổ ôn đới.

cảnh đẹp nhật bản

5. Cố đô Kyoto

Đây là một địa điểm rộng lớn với các thành phố Kyoto, Uji và Otsu. Cụm di tích cố độ Kyoto được coi là một địa danh không thể bỏ qua với bất kỳ hành trình du lịch nào khi tới Nhật Bản.

Đến với cố đô Kyoto, bạn sẽ khám phá được rất nhiều địa điểm, với 14 chùa Phật giáo bao gồm chùa Kyogokoku-ji (đền Toji), chùa Kiyomizu-dera, chùa Enryaku, chùa Daigo, chùa Ninna, thiền viện Byodo-in, chùa Kozan, chùa rêu Saiho, chùa Tenryu, chùa Rokuon (chùa vàng Kinkakuji), chùa Jisho (chùa bạc Ginkakuji), chùa Ryoan, chùa Nishi Hongan; 3 đền Thần đạo bao gồm: đền Kamigamo, đền Shimogamo, đền Ujigami; và 1 lâu đài là lâu đài Nijo.

Địa danh nổi bật nhất trong cố đô này chính là ngôi chùa Kiyomizu với kiến trúc độc đáo bằng gỗ trên cao.

cảnh đẹp nhật

6. Hai ngôi làng Shirakawa-go và Gokayama

Hai ngôi làng cổ này nằm ở vùng giáp ranh giữa tỉnh Toyama và tỉnh Gifu Nhật Bản. Đến với Shirakawa-go và Gokayama, du khách không chỉ được đắm chìm trong khung cảnh làng quê yên bình với đồng ruộng xanh mướt mà còn có cơ hội khám phá kiến trúc độc đáo với hai mái tranh tạo thành mái nhà, biểu trưng cho hình tượng hai bàn tay đang chắp lại để cầu nguyện. Tuy nhìn vẻ bề ngoài có vẻ đơn giản, nhưng kiến trúc của Shirakawa-go và Gokayama lại vô cùng vững chãi, chúng giúp người dân sinh sống và vượt qua đợt tuyết dày, nặng vào mùa đông.

cảnh đẹp nhật bản

7. Thành phố Hiroshima

Nhắc đến lịch sử Nhật Bản, không thể bỏ qua sự  kiện 2 quả bom nguyên tử đã giáng xuống đất nước này trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Thành phố Hiroshima chính là nơi oằn mình đón nhận và chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của hai quả bom nguyên tử này.

Hiện nay, người ta đến thăm Hiroshima như một cách tưởng nhớ về quá khứ đau thương mà nước Nhật đã trải qua, giờ đây đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng với điểm tham quan chính là khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima. Đây là tòa kiến trúc duy nhất còn trụ lại trong khu vực gần địa điểm phát nổ của quả bom.

cảnh đẹp nhật bản

8. Cụm di tích cố đô Nara

Đến với cụm di tích này, bạn sẽ có cơ hội khám phá 8 điểm đến lý thú:  5 chùa Phật giáo bao gồm: chùa Todai, chùa Kofuku, chùa Gango, chùa Yakushi và chùa Toshodai; 1 đền Thần đạo là đền Kasuga; 1 cung điện là Heijo – cung điện hoàng gia Nara và 1 rừng nguyên sinh là rừng Kasugayama.

Nổi bật nhất trong cụm di tích chính là chùa Todaiji, nơi lưu giữ tượng đồng lớn nhất thế giới với Đại Nhật Như Lai hay Phật Tỳ Lô Giá Na, còn gọi là Đại Phật Daibutsu. Khi dạo chơi trong khuôn viên chùa, bạn có thể ngắm nhìn loài hươu sao trong Thần Đạo, chúng được thoải mái dạo chơi cùng khách du lịch.

cảnh đẹp nhật bản

9. Cụm di tích Nikko

Cụm di tích Nikko của du lịch Nhật Bản bao gồm 103 tòa kiến trúc và thiên nhiên tọa lạc ở Nikko, tỉnh Tochigi. Trong số những địa điểm thuộc cụm di tích này thì có thể kể đến 3 công trình độc đáo nhất, là cầu gỗ cong Shinkyo ở Futarasan, tòa tháp 5 tầng Gojunoto ở Toshogu, và tòa Sanbutsudo (còn gọi là Sando) ở chùa Rinnoji với các tượng phật A Di Đà và Quan Âm được đính lá bằng vàng nguyên chất.

cảnh đẹp nhật bản

10. Cụm di tích Hiraizumi

Đến với di tích Hiraizumi bạn có thể trải nghiệm 5 địa điểm nổi tiếng là chùa Chuson, chùa Motsu, chùa Kanjizaio, chùa Muryoko và núi Kinkeisan.

Nổi bật nhất trong số này chính là chùa Chusonji với Hoàng Sảnh Konjikido, lăng mộ chứa xác ướp của thủ lĩnh gia tộc Bắc Fujiwara. Tòa sảnh này làm hoàn toàn bằng gỗ xà cừ, được trang hoàng bằng những tấm lá vàng nguyên chất cực quý giá.

Cụm di tích Hiraizumi


Bình luận

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
Nhận hàng trong vòng 1-3 ngày
CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO
Top 10 thương hiệu uy tín 2017
HỖ TRỢ 24/7
0915889363 Call - Zalo/FB/Viber
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Trả lại hàng nếu không ưng ý