Giỏ hàng
7 thói quen gội đầu vô cùng nguy hiểm

7 thói quen gội đầu vô cùng nguy hiểm

18/05/2017 bình luận

7 thói quen gội đầu vô cùng nguy hiểm


Dầu gội Stubaki review

Nếu mắc phải 7 thói quen gội đầu này, bạn cần lập tức thay đổi, đặc biệt là thói quen số 6 – vô cùng nguy hiểm!

1. Không chải tóc mà gội trực tiếp luôn

“Da không còn thì lông tóc biết mọc đâu”, da đầu vô cùng quan trọng đối với tóc.

Trước khi gội đầu, dùng một chiếc lược ẩm chải tóc trước để làm những cặn bẩn và bụi dính ở da đầu trôi ra ngoài, mới có thể cùng lúc gội sạch da dầu và tóc.

Để tránh làm tổn thương da đầu, bạn nên dùng loại lược răng thưa và có mũi tròn.

2. Vừa làm ướt tóc đã thoa dầu gội lên tóc

Rất nhiều người vừa làm ướt tóc đã thoa dầu gội lên đầu ngay, họ không biết rằng làm như vậy vốn dĩ không thể gội sạch tóc.

Trước khi thoa dầu gội đầu lên tóc, nên dùng nước ấm gội rửa tóc và da đầu trên 1 phút, để làm khử đi bảy tám phần bụi bẩn trước.

Tiếp theo, đổ dầu gội vào lòng bàn tay, cho nước vào tạo bọt rồi mới bôi lên tóc, làm vậy sẽ tạo được nhiều bọt hơn thì mới có thể gội sạch hoàn toàn đầu tóc.

3. Lúc gội đầu dùng móng tay gãi mạnh lên da đầu

Trong móng tay có rất nhiều vi khuẩn, một khi lớp da đầu mỏng bị cào rách, thì rất dễ bị nhiễm khuẩn.

Khi thoa dầu gội đầu lên đầu bạn nên dùng đầu ngón tay đẩy nhẹ da đầu, vừa loại bỏ bụi bẩn vừa làm lưu thông máu, tránh dùng ngón tay cào mạnh vào đầu gây trầy xước da.

4. Bôi dầu xả vào chân tóc

Do vì khi gội đầu thì lỗ chân tóc mở ra, bôi dầu xả vào chân tóc, các chất hóa học có trong dầu xả sẽ dễ dàng đi vào và làm tắt nghẽn lỗ chân tóc.

Bạn nên chải xuôi tóc trước, rồi mới bôi dầu xả từ hướng ở gần tai xuống đến chân tóc, tuyệt đối không được để dầu xả chạm vào da dầu.

5. Không gội sạch dầu xả

Không ít người cho rằng, để lại một ít dầu xả trên tóc mới có thể làm tóc mềm mượt hơn.

Thật ra, số lượng dầu xả còn sót lại rất dễ trộn lẫn với bụi bẩn dính trên da dầu, làm tắt nghẽn lỗ chân tóc, gây ra các bệnh viêm nhiễm da đầu.

Vì vậy, sau khi bôi dầu xả lên tóc bạn nhất định phải gội xả thật sạch sẽ.

6. Để tóc ướt đi ngủ

Khi tóc ướt thì các lớp vảy tóc bên ngoài sẽ nở ra, vì vậy lúc này các sợi tóc rất yếu ớt, không chịu nổi sự cọ sát mạnh.

Nếu như bạn đi ngủ trong trạng thái tóc nửa ướt nửa khô (tóc ẩm), sẽ rất dễ gây ra rụng tóc, nấm da đầu… Thậm chí còn có thể liệt mặt! Cách đây không lâu truyền thông Trung Quốc đưa tin một cô gái 22 tuổi người Trùng Khánh đi ngủ với mái tóc ẩm ướt khi vừa gội xong. Sáng hôm sau thức dậy cô vô cùng kinh hãi khi phát hiện khuôn mặt mình bị biến dạng, vùng mặt trái cứng đơ không thể điều khiển. Khi được đưa vào bệnh viện, các bác sỹ cho biết nửa khuôn mặt của cô gái bị tê liệt và miệng bị giật méo là do cô để tóc ướt đi ngủ.

Nói đâu xa, ở Việt Nam, chị Nguyễn Thị Thảo (ở Mỹ Hào, Hưng Yên) cũng từng thấy lưỡi tê cứng, hoạt động vùng miệng khó khăn sau khi ngủ dậy. Qua thăm khám, bác sĩ xác định chị bị liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên mà nguyên nhân chính là thói quen hay tắm gội khuya của chị. Bữa đó vì mệt quá nên tắm gội xong là chị lăn ra giường ngủ luôn dù tóc chưa khô.

BS Nguyễn Quốc Oai – Trưởng khoa Đông y (Bệnh viện đa khoa Phố Nối – Hưng Yên) cho biết đã từng tiếp nhận một số trường hợp bệnh nhân bị liệt mặt. Qua thăm khám, bệnh nhân có cho biết tối hôm trước có tắm gội muộn và khi đi ngủ tóc chưa khô hẳn. Hiện tượng này không chỉ xảy ra ở người cao tuổi mà cả những bạn trẻ cũng mắc phải.

Trong y học cổ truyền thì gọi đây là bệnh lý phong hàn. Nguyên nhân gây bệnh là do hàn tà và phong tà tấn công vào các kinh mạch vùng mặt, làm tắc nghẽn các kinh mạch dẫn đến mắt không nhắm kín, miệng bị méo sang một bên.

Còn với y học hiện đại thì đây là bị liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên – chỉ đạo vận động của tất cả nhóm cơ nửa mặt. Có nhiều nguyên nhân gây liệt mặt, méo miệng, nhưng 75% là do lạnh (có thể từ việc tắm gội khuya, để tóc ướt đi ngủ…) làm ảnh hưởng tới dây thần kinh số 7, gây liệt mặt ngoại biên.

7. Gội đầu xong liền đi ra ngoài ngay

Nghiên cứu cho thấy, số lượng tia UV (tia cực tím) mà tóc hứng chịu nhiều gấp hai lần khuôn mặt.

Tia UV sẽ làm các vảy tóc trở nên rất mỏng, rồi rụng mất, khi bạn gội đầu xong liền đi ra ngoài, các tia UV dễ dàng làm tóc bạn bị gãy, chẻ ngọn.

Nếu phải đi ra ngoài, tốt nhất nên che ô hoặc đội mũ để phòng tránh tia UV.


Sản phẩm tham khảo

Dầu gội Tsubaki trắng

Dầu gội Ichikamin Nhật


Bình luận

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
Nhận hàng trong vòng 1-3 ngày
CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO
Top 10 thương hiệu uy tín 2017
HỖ TRỢ 24/7
0915889363 Call - Zalo/FB/Viber
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Trả lại hàng nếu không ưng ý