Giỏ hàng
8 bước chăm sóc da kiểu Nhật giúp da mịn màng, mềm mại trong mùa đông

8 bước chăm sóc da kiểu Nhật giúp da mịn màng, mềm mại trong mùa đông

24/10/2019 bình luận

8 bước chăm sóc da kiểu Nhật giúp da mịn màng, mềm mại trong mùa đông

Những cô gái Nhật Bản luôn có làn da khiến tất cả chúng ta đều ao ước, ngưỡng mộ, đó là làn da hồng hào, sáng mịn không tì vết.

Để có được làn da như vậy, các cô gái Nhật Bản luôn chú trọng đến quá trình skin care, với các bước dưỡng da không thể bỏ qua mỗi ngày. Hãy cùng khám phá bí mật sau làn da sáng hồng, không tì vết đó là gì nhé!

Cùng điểm qua 8 bước dưỡng da kiểu Nhật:

  • Bước 1: Double cleansing – gồm tẩy trang và sữa rửa mặt

  • Bước 2: Tẩy tế bào chết

  • Bước 3: Toner làm dịu da

  • Bước 4: Đắp mặt nạ giấy cho da

  • Bước 5: Essence/ Serum/ Ampoule

  • Bước 6: Kem mắt

  • Bước 7: Sửa dưỡng

  • Bước 8: Kem dưỡng ẩm & mặt nạ ngủ

Tìm hiểu 8 bước dưỡng da nào:

Bước 1: Double cleansing

Bước làm sạch da này vô cùng quan trọng, nó là tiền đề để giúp bạn có được làn da sạch sẽ, da có sạch thì da mới đẹp được. Nhiều bạn có quan niệm sai lầm là không tẩy trang hàng ngày, điều này sẽ khiến da không được sạch, sót lại bụi bẩn trên da, tích tụ lâu hình thành mụn, đốm nâu, sợi bã nhờn,…

Chính vì vậy, dù có đang ở nhà hay đi ra ngoài thì bạn cũng đừng quên bước tẩy trang. Double cleansing là hai bước làm sạch không thể thiếu: tẩy trang và dùng sữa rửa mặt.

Những cô gái Nhật Bản thường ưa chuộng sử dụng dầu tẩy trang hơn là nước tẩy trang, vì dầu tẩy trang sẽ giúp làm sạch sâu hơn, ít gây tổn thương lên da, đồng thời mang lại cảm giác thư thái, thoải mái khi massage da mặt. Lưu ý khi sử dụng dầu tẩy trang, đó là phải nhũ hóa thật kỹ để đảm bảo loại bỏ được hết lớp dầu trên da, tránh để chúng tồn đọng trên da gây bí tắc lỗ chân lông, mụn nhọt,…

Sau khi nhũ hóa xong, hãy dùng đến sữa rửa mặt để làm sạch da, chú ý lựa chọn sữa rửa mặt có độ PH phù hợp với làn da của bạn để tránh da bị kích ứng, đồng thời vẫn đảm bảo độ sạch cho da nhé.

8 bước chăm sóc da kiểu Nhật giúp da mịn màng, mềm mại trong mùa đông

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết là bước làm sạch thứ hai cho da, bước này sẽ giúp chúng ta loại bỏ lớp da sần sùi bên ngoài, lớp sừng chết để tăng cường sự tái tạo làn da. Tẩy da chết cần thực hiện mỗi tuần 2 lần, với những bạn da mỏng, da nhạy cảm thì nên chú ý lựa chọn loại tẩy da chết không hạt, dạng gel như tẩy da chết Cure của Nhật.

skin care kiểu nhật

Bước 3: Toner cân bằng độ PH cho da

Nước hoa hồng hay còn gọi là Toner là sản phẩm sẽ giúp làm dịu da, sẽ khít lỗ chân lông và cân bằng độ PH cho da của bạn không bị khô quá, thừa dầu nhiều quá. Những bạn có làn da nhạy cảm, nên chú ý lựa chọn toner lành tính, không chứa cồn, để tránh dị ứng và khô da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lotion mask, một phương pháp làm đẹp da được rất nhiều cô nàng Nhật Bản ưa chuộng. Với phương pháp này, bạn sẽ sử dụng mặt nạ nén, đổ chút nước hoa hồng vào rồi đắp lên da. Cách này sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn, nhanh chóng hơn.

skin care kiểu nhật

Bước 4: Đắp mặt nạ cho da

Các cô nàng người Nhật rất chuộng sử dụng mask giấy, họ quan niệm rằng một lần đắp mask là bằng cả mấy lần dưỡng da. Đắp mask giấy sẽ giúp làn da được thư giãn, thư thái và thoải mái hơn. Hãy dùng loại mask phù hợp với da của bạn, có thể dùng nhiều loại mask với công dụng khác nhau để tìm kiếm sự phù hợp cho da mình nhé các nàng.

Ngoài mask giấy, các cô gái cũng có thể đắp mask từ thiên nhiên với các nguyên liệu sẵn có ở nhà, đây cũng là cách chăm sóc da từ thiên nhiên rất được ưa chuộng tại Nhật đó.

skin care kiểu nhật

Bước 5: Essence/ Serum/ Ampoule

3 chất này có thể gọi chung là tinh chất dưỡng, là bước dưỡng da chuyên sâu với tinh chất đậm đặc. Sử dụng tinh chất dưỡng sẽ giúp chăm sóc, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, tăng cường độ ẩm, độ đàn hồi cho da và giúp da khỏe mạnh hơn.

Esence là dạng dưỡng nhẹ nhất, phù hợp với những bạn có da khá đẹp, cần cung cấp độ ẩm đơn thuần.

Serum là tinh chất đậm đặc hơn, có thể sử dụng với những da bắt đầu lão hóa, với nhiều công dụng đa năng hơn như: chống lão hóa, làm trắng da, dưỡng ẩm, mờ nám,…

Ampoule là tinh chất dưỡng đậm đặc nhất, thường được sử dụng trong những bước dưỡng da chuyên sâu, phục hồi da tổn thương.

skin care kiểu nhật

Bước 6: Kem mắt

Vùng da dưới mắt là vùng da rất mỏng, nhạy cảm cho nên cần được chăm sóc đặc biệt, vì nếu không thì vùng da này sẽ rất dễ lão hóa. Với những bạn thường xuyên thức khuya, xuất hiện bọng mắt, thâm mắt,…thì nên chăm sóc vùng mắt ngay từ hôm nay nhé.

Bước 7: Sữa dưỡng

Là loại dưỡng đặc hơn toner và lỏng hơn kem dưỡng một chút, sữa dưỡng sẽ cung cấp vitamin và tăng cường độ ẩm cho da, chúng được thiết kế dưới dạng sữa, lỏng nên dễ thẩm thấu vào da, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Bước 8: Kem dưỡng ẩm & mặt nạ ngủ

Kem dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong mỗi chu trình skin care, bước này còn gọi là bước khóa ẩm, sẽ giúp giữ các tinh chất dưỡng mà chúng ta vừa làm ở bên trong da, thẩm thấu vào da chứ không bị bay hơi đi mất.

Ngoài ra, thi thoảng bạn cũng nên sử dụng thêm mask ngủ, phương pháp này sẽ giúp bạn nuôi dưỡng một làn da mịn màng, mềm mại và trong veo như những cô gái Nhật Bản. Bạn chỉ nên đắp mask ngủ mỗi tuần khoảng 2 lần thôi nhé.

skin care kiểu nhật

Đặc biệt lưu ý: phải thoa kem chống nắng mỗi ngày!

Thoa kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà, sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi sự tác động của tia UV, giúp làm chậm quá trình lão hóa trên da. Ngoài ra, khi đi ra ngoài cũng nen chú ý che chắn, bảo vệ làn da của mình nhé.

Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp các bạn có được những tips dưỡng da kiểu Nhật để có được làn da như hằng mong ước nhé!

skin care kiểu nhật

 

Bình luận

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
Nhận hàng trong vòng 1-3 ngày
CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO
Top 10 thương hiệu uy tín 2017
HỖ TRỢ 24/7
0915889363 Call - Zalo/FB/Viber
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Trả lại hàng nếu không ưng ý