Giỏ hàng
TẠI SAO LƯNG BẠN ĐÃ MỤN LẠI CÀNG THÊM MỤN?

TẠI SAO LƯNG BẠN ĐÃ MỤN LẠI CÀNG THÊM MỤN?

19/09/2019 bình luận

Những bộ cánh quyến rũ, sexy luôn thu hút ánh nhìn của chúng ta, chị em phụ nữ ắt hẳn ai cũng có mong ước được diện chúng một lần trong đời.

Nhưng phải làm sao khi mà mụn lưng cứ đeo bám chúng ta mãi? Sao có thể tự tin diện những bộ cánh hở lưng khi tấm lưng lại lấm tấm mụn như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao khiến mụn lưng cứ tái phát đi tái phát lại mãi không hết như vậy nhé!

mun lung

Vệ sinh vùng lưng không đúng cách

Vì phần lưng là nơi bị khuất tầm nhìn và khó để vệ sinh kỹ lưỡng được, cho nên các bạn khi tắm rửa thì thường hay bỏ quên việc làm sạch ở khu vực này, dẫn đến nhiều bã nhờn và bụi bẩn cứ thế tích tụ, cộng thêm tuyến mồ hôi hoạt động cả ngày khiến lỗ chân lông trở nên bí bách, các nang lông đó sẽ hình thành mụn và gây ra cảm giác đau rát, sưng tấy.

Nếu vùng lưng đang có những nốt mụn viêm, thì bạn chú ý vệ sinh thật nhẹ nhàng để tránh làm nốt mụn bị vỡ ra, lan sang các vùng xung quanh nhé.  Đồng thời cũng nên dành nhiều thời gian để vệ sinh vùng lưng sạch sẽ hơn, có thể sử dụng thêm các công cụ giúp chà, kỳ mụn lưng để dễ dàng vệ sinh vùng không nhìn thấy được này nhé!

Dị ứng với chất liệu quần áo bạn mặc

Các loại vải quá dày, quá bí và không thấm hút mồ hôi chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập và trú ngụ, hình thành nên môi trường lý tưởng giúp chúng sinh sôi, nảy nở. Vì vậy, nên lựa chọn những bộ cánh có chất liệu thoáng mát, thoải mái, mỏng vừa phải, phù hợp với tình hình thời tiết để chiếc lưng của chúng ta dễ thở hơn nhé!

Ngoài ra, cũng nên lưu ý với chiếc áo ngực của bạn nữa, nếu bạn thấy xuất hiện nhiều nốt mụn ở phần ngực thì 90% có thể là do bạn kích ứng với chất liệu của áo, nên thay đổi ngay sang những chiếc áo con có chất liệu mềm mại, vệ sinh giặt giũ sạch sẽ áo ngực thường xuyên nữa nhé.

 mụn lưng

Mỹ phẩm sử dụng chứa thành phần dị ứng

Một lý do khiến mụn trên lưng bạn đã dày nay càng dày thêm, chính là do mỹ phẩm bạn đang sử dụng không phù hợp với làn da. Đặc biệt như sữa tắm, sữa dưỡng thể, tẩy tế bào chết,….những loại mỹ phẩm sẽ dùng trực tiếp lên vùng da lưng của bạn ấy.

Trước khi mua bất cứ sản phẩm nào thì bạn có thể check qua bảng thành phần của em nó, nếu thành phần an toàn, lành tính, từ thiên nhiên thì hãy ưu tiên sử dụng nó nhé.

Các loại sữa tắm dưỡng trắng thông thường rất dễ làm da kích ứng và nổi mụn, nếu bạn đang bị mụn lưng, hãy thay thế bằng các sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho lưng của mình để chúng ngăn ngừa sự phát triển của mụn lưng lại.

Sử dụng nước hoa quá nhiều

Những cô nàng chắc hẳn ai cũng dự trữ cho mình một lọ nước hoa, nhưng đôi khi chính vật bất ly thân này lại là nguyên nhân khiến da lưng của chúng ta trở nên bí bách, nổi mụn. Trong nước hoa thường chứa cồn và hàm lượng tinh dầu đậm đặc, rất dễ khiến da nổi mụn, kích ứng.

Vì vậy, bạn phải cực kỳ cẩn thận với nước hoa, hạn chế xịt trực tiếp lên vùng lưng bị mụn.

Tốt hơn hết là bạn có thể sử dụng nước hoa xịt vào quần áo, tránh xịt trực tiếp lên da, tránh để da tiếp xúc với nước hoa gây kích ứng, gây mụn.

Ngoài nước hoa thì nước xả vải cũng có thể là tác nhân khiến tấm lưng của bạn lấm tấm mụn. Vì vậy, hãy lưu ý lựa chọn loại nước xả vải nhẹ nhàng, mùi không quá nồng và nên xả sạch hết xà bông dính trên áo quần nhé.

Chế độ ăn uống không khoa học

Đây là một nguyên nhân rất phổ biến khiến tấm lưng của bạn lấm tấm mụn. Khi nạp vào cơ thể quá nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ, thì cơ thể sẽ bài tiết chúng ra ngoài bằng cách hình thành nốt mụn. Vì vậy, hãy tập thói quen ăn uống lành mạnh, hạn chế đồ dầu mỡ, hạn chế đồ ngọt, đồ cay nóng. Đồng thời chú ý bổ sung thêm nhiều loại rau xanh, nước ép hoa quả để da của bạn nạp đủ vitamin mỗi ngày, giúp da thải độc tố ra ngoài, cho làn da sáng khỏe từ bên trong.

mụn lưng

Tấm lưng trần gợi cảm sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều!

Lưng cũng là một bộ phận rất quan trọng trên cơ thể, đừng chỉ chăm chút cho da mặt mà bỏ quên em ý nhé!

Tham khảo sản phẩm đặc trị mụn lưng:

Xà phòng trị mụn lưng For Back của Nhật Bản

Xịt trị mụn lưng Kobayashi Nhật Bản

Bình luận

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
Nhận hàng trong vòng 1-3 ngày
CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO
Top 10 thương hiệu uy tín 2017
HỖ TRỢ 24/7
0915889363 Call - Zalo/FB/Viber
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Trả lại hàng nếu không ưng ý