Giỏ hàng
Vì sao ăn mãi vẫn đói?

Vì sao ăn mãi vẫn đói?

27/06/2019 bình luận

Vì sao ăn mãi vẫn đói?

Triệu chứng đói bụng thường xuyên đôi khi là dấu hiệu báo động bạn đang mắc phải căn bệnh nào đó. Hãy cùng tìm hiểu một số nguyên nhân phổ biến khiến chiếc bụng của bạn thường xuyên cồn cào nhé!

Trầm cảm

Tình trạng đói bụng thường xuyên có thể là do trầm cảm, lo âu gây ra. Theo các chuyên gia tâm lý, thì một phần của vấn đề này là do chúng ta bị thiếu hụt hoocmon feel-good serotonim gây ra, khiến bụng đói nhanh hơn.

Việc ăn các đồ ăn nhanh như bánh mỳ, mì tôm, nước ngọt,..cũng sẽ khiến bệnh trầm cảm có xu hướng nặng thêm.

Stress

Stress sẽ khiến cơ thể sản sinh ra cortisol, chúng đi khắp cơ thể và hình thành cảm giác đói, dù cơ thể có đang thừa calo hay không. Loại hormome này sẽ điều khiển hệ thần kinh và tạo ra cảm giác bạn ăn bao nhiêu cũng không đủ. Đó chính là lý do vì sao nhiều người chọn các “ăn cho quên sầu”..

Khi bị stress hãy tìm hiểu các loại thực phẩm để giảm triệu chứng này như hoa quả, rau xanh, uống nước đầy đủ…

Cường giáp

Nếu bạn luôn có cảm giác đói và ăn nhiều hơn bình thường nhưng vẫn không tăng cân, thì rất có thể là do tuyến giáp của bạn bị quá tải hormone, chúng sẽ kích hoạt cơ thể để đảo lộn mọi thứ so với trật tự đúng đắn của nó.

Quá trình trao đổi chất tăng lên cũng là một dấu hiệu của bệnh cường giáp, khiến bạn luôn có cảm giác đói bụng chính là hệ lụy của điều này.

Tuyến giáp cũng sẽ tham gia vào để hình thành cảm giác no nê, khiến cảm giác thèm ăn diễn ra mạnh mẽ hơn nếu tuyến giáp hoạt động quá mức.

Bệnh cường giáp còn có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, buồn bực, rụng tóc, nóng trong,…Nếu có những dấu hiệu kể trên, hãy thăm khám kịp thời nhé!

Béo phì

Ăn quá nhiều sẽ khiến bạn tăng cân dẫn đến béo phì. Và ngược lại, chính bệnh béo phì cũng sẽ khiến cơ thể bạn luôn đói và cần nạp năng lượng nhiều hơn.

Chúng như một vòng luẩn quẩn mà bạn không thể nào dứt ra được. Chính do lượng chất béo dư thừa sẽ khiến hàm lượng insulin cũng tăng lên, kèm theo đó là cảm giác thèm ăn không thể từ bỏ được.

Chất béo sẽ khiến cơ thể người béo phì cảm thấy đói nhanh hơn người bình thường.

Hạ đường huyết

Hạ đường huyến có thể do việc bỏ bữa thường xuyên hoặc do các vấn đề ở tuyến tụy khiến lượng đường giảm sút. Khi đó, cơ thể sẽ báo hiệu sự thiếu năng lượng và đốc thúc nạp thức ăn vào trong cơ thể. Cảm giác đói chính là dấu hiệu giúp bạn nhận thấy rõ nhất.

Tiểu đường

Bệnh tiểu đường sẽ làm rối loạn lượng đường trong cơ thể, khiến cảm giác đói đến nhanh hơn. Mức đường trong máu thấp gây nên sự thèm ăn, nhưng ăn quá mức có thể làm cho mọi thứ tồi tệ hơn.

Nhất là khi bạn đói mà lại vồ vập vào các loại thức ăn nhanh, đồ ngọt, đồ dầu mỡ,…thì sẽ khiến căn bệnh tiểu đường tệ đi hơn rất nhiều, chưa kể còn gây ảnh hưởng xấu đến vóc dáng và cân nặng nữa.

Vì vậy, dù bạn luôn đói bụng thì cũng nên cố gắng kiểm soát lượng đường trong máu ổn định và tránh xa các loại thức ăn nhiều đường nhé!

 “Chu kỳ” của cơ thể

Phụ nữ khi bước vào giai đoạn đèn đỏ sẽ thường có xu hướng thèm đồ ngọt, cơ thể cũng đói nhanh hơn vào thời gian này. Cứ đến tháng là chị em sẽ cảm thấy cơ thể cực mệt mỏi, buồn mồm và thèm ăn một cái gì đó. Trong thời kỳ này cơ thể cũng sẽ đòi hỏi lượng calo nhiều hơn bình thường.

Sử dụng thuốc uống

Sử dụng một số loại thuốc cũng sẽ khiến bạn có cảm giác thèm ăn nhiều hơn, đặc biệt là các loại thuốc điều trị trầm cảm.

Tuy nhiên, không có nghĩa là ngừng dùng thuốc, hãy hỏi ý kiến bác sỹ về việc chuyển đơn thuốc để làm giảm thiểu các tác dụng phụ.

Mất nước

Cơ thể mất nước thì trước khi có cảm giác khát, bạn sẽ có cảm giác đói. Vì vậy, việc uống đủ nước cũng là một phương pháp giúp hạn chế được cơn đói tìm đến. Mỗi ngày bạn nên nạp vào cơ thể 1,5 đến 2 lít nước nhé.

Mất ngủ

Giấc ngủ cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến cảm giác thèm ăn của bạn. Nếu mỗi ngày không ngủ đủ 7,8 tiếng thì sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi và thèm ăn nhiều hơn. Khi thiếu ngủ, hormome tăng cảm giác đói ghrelin sẽ tăng cao, khiến bạn thấy thèm ăn kể cả cơ thể không đói.

Mỗi ngày, bạn thức dậy và có nhu cầu trao đổi chất. Đó là một dạng căng thẳng khi mất ngủ và gây rối loạn hormon.

Một số lý do trên sẽ khiến bạn có cảm giác thèm ăn nhiều hơn, lâu dần sẽ khiến cơ thể béo phì và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, hãy rèn luyện lối sống lành mạnh, ăn các loại thực phẩm sạch nhé.

Bình luận

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
Nhận hàng trong vòng 1-3 ngày
CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO
Top 10 thương hiệu uy tín 2017
HỖ TRỢ 24/7
0915889363 Call - Zalo/FB/Viber
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Trả lại hàng nếu không ưng ý