Giỏ hàng
Những thành phần mỹ phẩm mẹ bầu cần tránh khi mang thai

Những thành phần mỹ phẩm mẹ bầu cần tránh khi mang thai

25/07/2019 bình luận

Những thành phần mỹ phẩm mẹ bầu cần tránh khi mang thai

Nhiều người có quan điểm rằng các loại mỹ phẩm chỉ tác động lên bề mặt ngoài của da, không thể ngấm vào bên trong cơ thể và gây ảnh hưởng đến thai nhi được.

Tuy nhiên, trong mỹ phẩm có những thành phần phụ gia, sẽ gây ảnh hưởng không ít đến sức khỏe của mẹ, đặc biệt là những chất tạo mùi của nước hoa, sơn móng tay hay amoniac trong các sản phẩm nhuộm tóc, tẩy tóc,…chúng rất dễ xâm nhập vào đường hô hấp và gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Ngoài ra, khi đang mang thai thì làn da của phụ nữ cũng có xu hướng nhạy cảm hơn do sự thay đổi hormone trong cơ thể, dễ kích ứng và mẩn đỏ hơn.

Những thành phần mỹ phẩm mẹ bầu cần tránh khi mang thai

Những thành phần mỹ phẩm cần tránh khi mang thai

Hóa mỹ phẩm có chứa paraben (propyl, butyl, isopropyl, isobutyl and methyl parabens)

Paraben là chất có tác dụng chống vi khuẩn để kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm và thường được thêm vào như một chất bảo quản. Paraben dễ khiến da bị kích ứng, vì vậy khi các mẹ bầu lựa mỹ phẩm hãy chú ý lựa chọn những sản phẩm có ghi paraben – free hay sans – paraben (không có paraben).

Formaldehyde (phoóc môn)

Đây là chất mà hầu hết các bác sỹ thường khuyên thai phụ tránh sử dụng, vì chúng có tiềm ẩn những nguy cơ gây hại đến thai nhi, thậm chí là sẩy thai. Chất này thường có nhiều trong các sản phẩm sơn móng tay, gel làm móng,…

Hydroquinone

Hoạt chất này thường được sử dụng trong các sản phẩm làm trắng da, hydroquinone có công dụng làm trắng nhanh chóng, điều mà người phụ nữ nào cũng mong muốn.

Nhưng các sản phụ hãy tỉnh táo nhé, đây là chất cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe của thai nhi và cần tránh xa

Các chất có trong thuốc nhuộm  tóc, sản phẩm tẩy, rửa, sơn móng tay, chân

Những sản phẩm này thường chứa hàm lượng hóa chất cực mạnh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi. Vì vậy, trong thai kỳ các mẹ nên tránh nhuộm tóc, uốn tóc, xịt keo lên tóc hay sơn móng chân, móng tay nhé.

Các bác sỹ thường khuyến cáo rằng phụ nữ khi đang mang thai cần tránh thay đổi màu tóc trong ít nhất là 12 tuần đầu tiên của thai kỳ, thời điểm các tế bào thai nhi bắt đầu hình thành.

Diethanolamine (DEA)

Đây là một chất hóa học được sử dụng phổ biến trong các loại dầu gội, dầu xả, sữa rửa mặt, sữa tắm,…nó có công dụng tạo bọt và ổn định hượng bọt trong mỹ phẩm.

Chất này sẽ có thể gây kích ứng với những người có làn da nhạy cảm, ngoài ra còn tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư nếu kết hợp với một số thành phần gây hại khác trong mỹ phẩm.

Những thành phần mỹ phẩm mẹ bầu cần tránh khi mang thai

Mẹ bầu nên sử dụng mỹ phẩm như thế nào để đảm bảo an toàn?

  • Đặc biệt tránh các sản phẩm: son môi, kem trị mụn, mascara, sơn móng tay, thuốc nhuộm tóc,…
  • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm trong ít nhất là 3 tháng đầu của thai kỳ, vì giai đoạn này phôi thai mới bắt đầu hình thành, nên rất dễ bị tác động và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến phôi thai, có nguy cơ cao gặp phải tình trạng dị tật bẩm sinh, khiếm khuyết các chức năng trong cơ thể,…
  • Lựa chọn những sản phẩm làm đẹp da có nguồn gốc từ thiên nhiên, nếu có thể hãy tự làm để đảm bảo an toàn cho cơ thể
  • Hạn chế trang điểm đậm và nhớ tẩy trang kĩ sau khi trang điểm, nên sử dụng các loại nước tẩy trang an toàn, đảm bảo
  • Nên sinh hoạt và ăn uống khoa học, ăn nhiều rau củ quả, trái cây, sữa tươi,..những thực phẩm này sẽ giúp bạn có làn da đẹp tự nhiên mà không cần lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm.

Mang thai là thời kỳ rất nhạy cảm của phụ nữ, nhưng vì sức khỏe của đứa con là trên hết nên các mẹ cũng cần phải hy sinh nhan sắc, vóc dáng của mình. Hãy chú ý lựa chọn sản phẩm an toàn, đảm bảo hữu cơ, từ thiên nhiên để tránh những rủi ro có thể sảy ra về sau nhé!

Bình luận

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
Nhận hàng trong vòng 1-3 ngày
CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO
Top 10 thương hiệu uy tín 2017
HỖ TRỢ 24/7
0915889363 Call - Zalo/FB/Viber
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Trả lại hàng nếu không ưng ý